Đặt ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu?

Nội dung

Bạn có bao giờ tự hỏi “Ngân sách quảng cáo thối thiểu là bao nhiêu?” Nếu bạn là gì

  • Một người muốn tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo Facebook?
  • Muốn hiểu được cách Facebook phân phối quảng cáo đến người dùng?
  • Muốn nắm được cách tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo? tối ưu hóa chi phí của một chiến dịch quảng cáo?

Đừng bỏ qua bài viết này.

Ngay sau đây chúng ta sẽ mổ xẻ câu hỏi này để tìm câu trả lời chi tiết cho câu hỏi mà tôi đã đặt ra ở đầu bài viết.

Như mọi khi, nếu sau khi đọc bài viết của bạn mà bạn vẫn còn thắc mắc thì sao? Hãy bình luận dưới đây. Mình sẽ nhanh chóng tổng hợp và đưa ra câu trả lời chi tiết cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Bây giờ, hãy tập trung theo mình nhé.

Ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

Ngân sách quảng cáo của bạn là số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Biết được ngân sách quảng cáo của mình cho phép bạn dễ dàng kiểm soát chi phí của từng chiến dịch.

Ngân sách chạy quảng cáo tối thiểu như thế nào?

Ngân sách cho quảng cáo Facebook tối thiểu là chi phí (số tiền) tối thiểu bạn cần bỏ ra để bắt đầu xuất bản, phân phối và hiển thị nội dung của bạn cho người dùng Facebook.

Ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu cho mỗi chiến dịch là 1 USD ~ 23.000 VND.

Tuy nhiên, đây chỉ là ngân sách tối thiểu chung.

Facebook đặt ngân sách quảng cáo tối thiểu khác nhau dựa trên mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

Ví dụ

  • Bạn đang quảng cáo với mục tiêu tương tác và chi phí trung bình cho mỗi lần tương tác là 1 đô la, vì vậy bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 2 đô la.
  • Bạn đang quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi và CPA trung bình của bạn là 2 đô la, vì vậy bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 4 đô la.
  • Nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo Facebook của mình dưới mức tối thiểu chung, quảng cáo của bạn sẽ không chạy đến người dùng Facebook.

Các loại ngân sách trong chạy quảng cáo Facebook?

Hiện tại, Facebook cung cấp cho bạn một trong hai ngân sách dành cho các chiến dịch quảng cáo:

  • Ngân sách hàng ngày
  • ngân sách trọn đời

Ngân sách hàng ngày là gì?

Ngân sách hàng ngày là số tiền bạn chi tối đa cho nhóm quảng cáo. Khi chọn mức ngân sách này, Facebook sẽ cố gắng phân phối hết ngân sách đã đặt trong 1 ngày.

Ngân sách trọn đời là gì?

Ngân sách trọn đời là số tiền bạn chi cho quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể.

Ví dụ về ngân sách trọn đời: Tôi đang quảng cáo cho một khóa học đặc biệt vào đầu năm.

Quảng cáo chạy trong một thời gian cố định: từ ngày 10 tháng 2 đến hết ngày 28 tháng 2.

Kinh phí của tôi được cấp cho sự kiện này là 9.000.000 đồng.

Facebook sẽ đặt ngân sách trọn đời, lúc này Facebook sẽ cố gắng phân phát quảng cáo cho người dùng dựa trên mục tiêu mà họ đặt ra trong phần cài đặt.

Thay vì hút hết 9.000.000 đồng một lúc, Facebook sẽ dần dần phân bổ ngân sách cho phù hợp để đạt được kết quả tối đa.

Rõ ràng, Facebook đôi khi dành nhiều thời gian bằng ngân sách hàng ngày trung bình khi đặt ngân sách vòng đời quảng cáo Facebook và đôi khi Facebook chi tiêu ít hơn ngân sách hàng ngày trung bình.

Ngân sách quảng cáo hàng ngày hay trọn đời sẽ hiệu quả hơn?

Dựa trên kinh nghiệm thực tế tham khảo nhiều sản phẩm, câu trả lời của tôi là:

Khi bạn vẫn chưa quyết định hồ sơ khách hàng mà sản phẩm của bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày để có thể nghiên cứu số liệu, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch của mình mỗi ngày.

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất từ chiến dịch ngân sách hàng ngày của mình, bây giờ bạn có thể tiếp tục quảng cáo với ngân sách trọn đời của mình.

Tương tự như vậy, nếu sản phẩm / dịch vụ bạn muốn quảng cáo đã xác định bạn là ai (tuổi, giới tính, khu vực, hành vi…), bạn có thể đặt ngân sách trọn đời cho Facebook và tự phân bổ ngân sách đó hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền quảng cáo.

Nhưng làm thế nào để bạn tối ưu hóa quảng cáo Facebook với giá rẻ nhất có thể?

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê những yếu tố và thủ thuật giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

LET’S GO!!!

Nên đặt ngân sách nào khi lần đầu tiên bắt đầu quảng cáo?

Dựa trên kinh nghiệm thực tế tham khảo nhiều sản phẩm, câu trả lời của tôi là:

Khi bạn vẫn chưa quyết định hồ sơ khách hàng mà sản phẩm của bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày để có thể nghiên cứu số liệu, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch của mình mỗi ngày.

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất từ chiến dịch ngân sách hàng ngày của mình, bây giờ bạn có thể tiếp tục quảng cáo với ngân sách trọn đời của mình.

Tương tự như vậy, nếu sản phẩm / dịch vụ bạn muốn quảng cáo đã xác định bạn là ai (tuổi, giới tính, khu vực, hành vi…), bạn có thể đặt ngân sách trọn đời cho Facebook và tự phân bổ ngân sách đó hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Kết luận

Để biết chính xác ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu cho sản phẩm / dịch vụ của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo một chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, hãy biết chính xác bạn nên đặt bao nhiêu ngân sách cho mỗi chiến dịch dựa trên các mục tôi vừa đề xuất?

Tôi hy vọng những thông tin tôi vừa chia sẻ đã giúp ích cho bạn trong việc học chạy quảng cáo Facebook.

Đừng quên theo dõi và ủng hộ loạt bài về kinh doanh online do đội ngũ #Dichvuquangcao247 biên tập.

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.