CÁC BƯỚC THIẾT LẬP VÀ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Việc chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng.
Bạn cần những gì để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? Các bước cơ bản nhất để tạo một chiến dịch quảng cáo là gì? Những sai lầm phổ biến nhất trong quảng cáo là gì? Tìm hiểu về những vấn đề này với các bài viết sau.
Tôi cần chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo Facebook?
Nội dung

Đối với những người chưa quen với quảng cáo Facebook, đây là một số mục bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook:
Tài khoản Fanpage:
Tất nhiên, bạn không thể chạy một chiến dịch quảng cáo mà không có trang người hâm mộ. Nếu bạn đã từng thấy ai đó quảng cáo trên “trang cá nhân”, đó là trang người hâm mộ Facebook có tên giống với tiểu sử!
Tất cả các bài viết và hình ảnh được sử dụng để tạo chiến dịch trên fan page của bạn phải nằm trên trang để bạn quản lý.
Chất lượng của trang người hâm mộ Facebook của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Vì vậy, trước khi khởi chạy bất kỳ hoạt động nào, hãy dành thời gian để xây dựng và duy trì nội dung trên trang của bạn.
Vậy Facebook mới tạo có chạy quảng cáo được không? Các Fan Page cần được cập nhật đầy đủ và đăng thường xuyên từ ngày 7 đến ngày 10 để tạo lòng tin trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo đầu tiên.
Tài khoản Quảng cáo
Có hai loại tài khoản bạn cần làm quen đối với những người đã, đang và sẽ quảng cáo trên Facebook:
– Tài khoản Quảng cáo Cá nhân: Loại tài khoản này có sẵn và mặc định là tài khoản Facebook của riêng bạn. Với tài khoản cá nhân, việc tạo và thiết lập tài khoản rất dễ dàng. Hoàn hảo cho những người không quen với quảng cáo Facebook.
– Tài khoản BM: Hay còn gọi là Tài khoản Giám đốc Doanh nghiệp – Tài khoản Thương mại. Đúng như tên gọi, đây là loại tài khoản được sử dụng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo tài khoản BM mà không cần sở hữu bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, những tài khoản không có xác minh doanh nghiệp sẽ không nhận được ưu đãi về hạn mức thanh toán quảng cáo, cũng như hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo.
Nếu bạn phải chọn một trong hai loại tài khoản trên, tôi khuyên bạn nên chọn tài khoản BM vì:
– Hỗ trợ mở khóa tài khoản, trò chuyện với chuyên viên tư vấn để giải đáp các thắc mắc liên quan
– Được Facebook ưu tiên cập nhật tin tức, chính sách và mẹo tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả
– Giao diện chuyên nghiệp, nhiều chức năng hơn.
Thẻ Visa quảng cáo
Facebook chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế nên bạn cần có thẻ Visa để chạy quảng cáo Facebook.
Có hai loại thẻ Visa:
– Thẻ ghi nợ Visa (Debit Card): Nạp bao nhiêu, Chi tiêu bao nhiêu
– Tín dụng Visa: Bạn có thể trả trước một số tiền dựa trên hạn mức của mình và thanh toán vào cuối mỗi kỳ ghi nợ.
Đối với người mới bắt đầu, thẻ ghi nợ có thể được sử dụng để kiểm soát chi tiêu tốt hơn đồng thời tránh chi tiêu không kiểm soát dẫn đến ngân sách vượt quá.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Paypal để ngăn thẻ VISA bị vô hiệu hóa.
Các bước chạy quảng cáo Facebook
Nếu bạn đã có tài khoản Facebook Business, hãy tiếp tục bước tiếp theo. Nếu bạn chưa có, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân của mình và truy cập trang “Doanh nghiệp”, sau đó nhấp vào “Tạo tài khoản mới”.
Bước 2: Làm theo hướng dẫn từng bước của Facebook, bạn sẽ tạo một tài khoản cho chính mình.
Bước 3: Tiếp theo, bạn bấm vào mục cài đặt doanh nghiệp và điền các thông tin vào.
Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể chỉ định thêm quyền quản trị viên.
Fanpage Facebook
Để chạy Quảng cáo Facebook, bạn phải có Trang người hâm mộ (Facebook Ads Page). Vì vậy, để tạo một trang người hâm mộ mới từ tài khoản doanh nghiệp của bạn, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn Tạo trang mới.
Bước 2: Tiếp theo, chọn đúng chuyên mục cho fan page của bạn để có các tính năng hỗ trợ tốt nhất.
Bước 3: Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, mô tả, địa điểm, giờ mở cửa,… theo yêu cầu của Facebook.
Bước 4: Để thêm quyền truy cập quản trị cho các thành viên khác, tất cả những gì bạn cần làm là thêm email đăng ký Facebook của họ.
Tạo tài khoản Facebook Ads
Tạo một tài khoản quảng cáo cũng dễ dàng, chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn chọn thêm vào vùng tài khoản quảng cáo.
Bước 2: Nhấn Tạo tài khoản và điền đầy đủ thông tin.
Bước 3: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Bước 4: Tương tự như trên, chọn đơn vị tiền tệ phù hợp.
Bước 5: Sử dụng phương thức thanh toán để điền số thẻ và ngày hết hạn trên thẻ VISA.
Bước 6: Để thêm đặc quyền của quản trị viên, hãy chuyển đến Cài đặt và thêm mọi người trong phần Vai trò của tài khoản của bạn.
Các bước cơ bản để chạy Quảng cáo Facebook
Để tạo quảng cáo Facebook và chạy quảng cáo hiệu quả, trước tiên bạn cần truy cập trang người hâm mộ của mình và chọn tạo quảng cáo.
Mục tiêu quảng cáo

Việc đặt mục tiêu cho sự kiện là rất quan trọng. Sau khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định định dạng quảng cáo chính xác và các tùy chọn đặt giá thầu phù hợp.
Đặt tên Campaign
Đặt tên campaign sẽ giúp mình dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động quảng cáo của 1 hoặc nhiều campaign một lúc.
Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
Tiếp theo, bạn sẽ cần điền đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực, v.v., sau đó nhấp vào Đặt đối tượng và ngân sách.
Về việc xác định đối tượng, bạn cần đặt đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến như độ tuổi, nơi ở, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định sự thành công của quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong Trình quản lý đối tượng.
Xác định vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn sẽ cần điền đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực, v.v., sau đó nhấp vào Đặt đối tượng và ngân sách.
Về việc xác định đối tượng, bạn cần đặt đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến như độ tuổi, nơi ở, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định sự thành công của quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong Trình quản lý đối tượng.
Ngân sách cho quảng cáo
Trong phần này, bạn có thể chọn giữa hai hình thức:
– Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn sàng trả cho một nhóm quảng cáo.
– Ngân sách lâu dài: Số tiền bạn trả cho toàn bộ thời gian tồn tại của nhóm quảng cáo.
Hình thức thanh toán
bạn có thể chọn thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal để thanh toán cho quảng cáo của mình
Kiểm tra lại và đăng quảng cáo
Sau khi chiến dịch đã đăng , giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo hoạt động thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối đến người dùng facebook
Đó là các quá trình lên mới và tạo một quảng cáo facebook, dịch vụ 247 chúng tôi chúc mọi người tạo đươc quảng cáo như mình mong muốn nhé
Có thắc mắc nào thì liên hệ với chúng tôi qua …….. để được tu vấn và hỗ trợ một cach chu đáo nhất