Tối ưu gian hàng Shopee giúp ra đơn hiệu quả
Nội dung
Bạn là chủ cửa hàng mới kinh doanh trên sàn thương mại điện tử shopee hoặc đã mở gian hàng đã lâu nhưng việc bán lại chưa thật sự đem lại hiệu quả cao khi không thể thu về nhiều đơn hàng cũng như lên top tìm kiếm? vậy thì giải pháp dành cho bạn ngay lúc này là phải tối ưu gian hàng Shopee của mình. Vậy tối ưu bằng cách nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
1. Đặt tên cho gian hàng của bạn
Đặt tên gian hàng Shopee là ưu tiên hàng đầu giúp tối ưu gian hàng shopee hiệu quả tìm kiếm của khách hàng. Nhiều chủ cửa hàng khi mở gian hàng đầu tiên thường sử dụng bất kỳ tên nào, thậm chí tên shop không liên quan gì đến sản phẩm nên rất khó tìm.
Do đó, càng có nhiều từ khóa trong tên cửa hàng của bạn giống với từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên Shopee thì càng có nhiều khả năng tìm kiếm và giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của cửa hàng bạn.
Ngoài ra, tránh những cái tên quá khó nhớ, khó đọc dẫn đến việc khách hàng đã mua hàng sẽ mua hàng của đối thủ cạnh tranh lần sau họ mua hàng của cửa hàng bạn nhưng lại không nhớ được tên cửa hàng.
2. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm
Cũng giống như việc đặt tên cho gian hàng của bạn, việc đặt tên sản phẩm cần sát với nhu cầu của người mua và không quá cầu kỳ, khó hiểu.
Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa tìm kiếm phổ biến và các từ khóa tương tự trên google. Khách hàng thường tìm kiếm điều gì? Đặt tên sản phẩm càng gần với khả năng tìm kiếm cao càng tốt giúp đẩy sản phẩm của bạn lên đầu các thứ hạng cao hơn một cách nhanh chóng. Từ đó giúp gian hàng trên shopee của bạn được nhiều người biết đến hơn.
3. Muốn tối ưu gian hàng shopee, hãy chú ý đến đánh giá của khách hàng
Bán hàng trên shopee hay bất kỳ trang web nào khác thì việc có những đánh giá tốt của khách hàng đối với sản phẩm là vô cùng quan trọng. Vì thói quen của khách hàng thường sẽ xem đánh giá của những người mua trước để đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy gian hàng của bạn trên shopee cũng cần có những đánh giá tốt. Ngoài ra, theo thuật toán của shopee, lượng khách tốt tặng sao càng nhiều cũng sẽ được đẩy lên cao. Từ đó, cửa hàng của bạn sẽ trở nên uy tín và có tỷ lệ đơn hàng hiệu quả hơn.
4. Chú ý cập nhật tồn kho
Một tình huống khác mà các chủ gian hàng Shopee cần lưu ý, đó là khi khách hàng đặt hàng mà gian hàng không có hàng hóa thực tế, không thể giao hàng thì gian hàng sẽ bị Shopee phạt tiền, mất thứ hạng tìm kiếm, thậm chí là bị cưỡng chế đóng cửa hàng. Điều này thường xảy ra nếu chủ cửa hàng không cẩn thận và lơ là trong việc cập nhật hàng tồn kho sản phẩm hoặc cập nhật hàng tồn kho với số lượng không chính xác.
5. Mua gói Quảng cáo của Shopee để tăng lượt hiển thị và lên top
Có nhiều gói quảng cáo giúp nhau được Shopee tung ra để giúp gian hàng của bạn lên top. Thông thường sẽ là các dịch vụ như đấu thầu từ khóa, gói vàng, bạc, đồng giúp lên trang chủ trong một số ngày nhất định. Hoặc đuổi theo khách hàng khi đã click vào sản phẩm của shop bạn trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Youtube, báo chí,..
6. Làm các video mô tả sản phẩm ngắn để giúp tối ưu gian hàng Shopee
Người bán hàng trực tuyến có thể đăng một đoạn video mô tả ngắn cùng với hình ảnh sản phẩm. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm có video, tăng sự tin tưởng và hấp dẫn, thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm nhiều hơn. Lời khuyên cho các chủ cửa hàng bán hàng trên shopee đó là nên đặt tên thương hiệu cửa hàng trong video. Sử dụng hình ảnh để chèn hoặc chèn tên cửa hàng bên dưới sản phẩm để khách hàng dễ nhìn thấy và tránh trường hợp cửa hàng khác xem trộm video.
Trên đây là những cách giúp bạn tối ưu gian hàng của mình trên Shopee để ra đơn hiệu quả nhất.