7 Bước bán hàng trên tiktok shop 2022

Nội dung

Tiktok shop là một nền tảng thương mại điện tử được tích hợp trên Tiktok. Tính năng này vừa ra mắt đã gây được sự chú ý lớn từ người bán hàng. Các tên tuổi lớn như Shopee, Lazada cũng e dè vì trước đó, Tiktok là kênh thúc đẩy lượng truy cập để dẫn link về sàn. 

Giờ đây, khách hàng có thể mua trực tiếp trên TikTok. Và đầu tháng 3 năm 2022, chức năng Tik Tok Shop chính thức ra mắt tại Việt Nam, làm nổi bật xu hướng bán hàng mới cạnh tranh với các nền tảng thương mại điện tử lớn hiện nay. Vậy Tik Tok Shop là gì và cách đăng ký tài khoản Tik Tok Shop như thế nào?

1. Những điều kiện nào để bán hàng trên Tiktok 2022?

Bán hàng trên TikTok cho phép tất cả người dùng mở tài khoản TikTok Shop.
Đối với thương hiệu / người bán:
– Có pháp nhân tại Việt Nam.
– Sản phẩm đăng ký bán thuộc ngành hàng quốc doanh Việt Nam được phép mở tại Tiktok Shop. Hiện tại vẫn chưa có danh sách ngành cụ thể và Tiktok sẽ cập nhật thông tin này đến người dùng trong thời gian sớm nhất.

Đối với người sáng tạo muốn bán hàng trên tiktok thì cần những gì?
Tài khoản đủ điều kiện trên 18 tuổi.
Một tài khoản TikTok có ít nhất 10.000 người theo dõi.

.

bán hàng trên tiktok
Tăng đơn hàng với tiktok shop

2. Có 7 bước bán hàng trên tiktok shop mới nhất 2022:

Bước 1:  Các bạn hãy truy cập vào website chính thức của TikTok Shop: https://seller-vn.tiktok.com/ 

Bán hàng trên titkok 1

Bước 2: Đăng ký tài khoản cho cá nhân và doanh nghiệp:

Nếu bạn đã có tài khoản bán hàng trên tiktok, hãy đăng nhập bằng tài khoản TikTok của bạn hoặc đăng ký một tài khoản mới.
Có nhiều phương pháp đăng ký có thể sử dụng, ví dụ: sử dụng mã QR, số điện thoại, email, Facebook, Google.
Khi bạn chọn một trong các phương thức đăng nhập trên, sẽ xuất hiện màn hình yêu cầu cấp quyền cho Tiktok Shop như hình dưới. Bây giờ chọn Ủy quyền và tiếp tục để được bán hàng trên tiktok shop.

đăng ký tiktok shop

Tiếp đến, bạn cũng sẽ được yêu cầu cung cấp một số thông tin về số điện thoại và email để gửi mã xác minh để bán hàng trên tiktok. Bạn điền e-mail và số điện thoại, sau đó bấm → để gửi mã. Chờ 30 – 60 giây để hệ thống gửi lại mã xác minh, sau đó điền thông tin đăng ký bán hàng trên tiktok.

Bán hàng trên titkok 2
Ảnh đăng ký bằng tài khoảng tiktok

Bước 3: Hoàn thành đăng ký giấy tờ pháp lý bán hàng trên tiktok:

Lúc này giao diện sẽ hiển thị bảng điều khiển Tiktok Shop. Các thanh trượt ở bên trái màn hình Tiktok Shop bao gồm:

– Trang chủ: Xem tổng quan gian hàng và hiển thị dữ liệu bán hàng trên tiktok.
– Sản phẩm: Quản lý sản phẩm (thêm, sửa, xóa).
– Đơn hàng: quản lý đơn hàng
– Vận chuyển: Quản lý các vấn đề liên quan đến giao hàng (đơn vị vận chuyển, nhận kho, sản phẩm)
– Khuyến mãi: tạo chiến dịch, phát sóng trực tiếp, tạo mã giảm giá …
– Tài chính: Quản lý các vấn đề liên quan đến tiền bạc.
– Dữ liệu la bàn: Nơi dữ liệu được tổng hợp từ các kênh Tiktok, nơi các gian hàng giúp người bán đưa ra quyết định kinh doanh và phát triển tương ứng.
– Tài khoản của tôi: Thông tin hồ sơ tài khoản, liên kết gian hàng cho các kênh Tiktok khác nhau.
– Tình trạng cửa hàng: Thống kê vi phạm, Tiktok cảnh báo cửa hàng của bạn.
– Trung tâm trợ giúp: Bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của Tiktok Shop Việt Nam tại đây.

Bước 4: Chuẩn bị trước khi quay bán hàng trên tiktok:

Sau khi có tài khoản, tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung, tạo ý tưởng kịch bản độc đáo và hữu ích, thu hút người dùng và đăng video thường xuyên. Bạn nên thống nhất chủ đề cho từng sản phẩm mà có kịch bản cụ thể. Đảm bảo các video liên quan đến bán sản phẩm, chia sẻ mẹo hay, trải nghiệm người dùng, chia sẻ khám phá tình cờ,… càng chi tiết càng tốt. Lập kế hoạch, chuẩn bị hiệu quả trước khi quay sẽ tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Khi bạn chụp xong, hãy giảm thời gian bạn dành cho việc chỉnh sửa.

Bạn nên chọn mẫu phù hợp với mặt hàng mình bán để quay video chất lượng cao, đẹp. Anh ấy có ngoại hình ưa nhìn, khuôn mặt đẹp, giọng hát hay, có thể diễn xuất trước ống kính, …

Sau khi chỉnh sửa nội dung, bước tiếp theo là chọn âm thanh nhạc nền. Bạn có thể chọn nhạc nền phù hợp hoặc nhạc nổi tiếng, tự thu âm, …

Bước 5: Trong quá trình quay phim để bán hàng trên tiktok:

Trong quá trình quay video để bán hàng trên TikTok, bạn cần lưu ý những điểm sau để quay được suôn sẻ:

Góc quay video: Cách quay video Tik Tok tuyệt vời để bán là thu phóng ảnh chụp màn hình. Khung hình phổ biến thường có tỷ lệ 3: 3 với máy ảnh ngang tầm mắt. Nếu không có chân máy, tay người chụp cần có điểm tựa để chống rung, lắc.
Biểu cảm khuôn mặt trong buổi chụp: Người mẫu cần có nụ cười, biểu cảm thân thiện và thái độ gây được tiếng vang với khán giả để người dùng chú ý khi giới thiệu sản phẩm. Mẫu nên trình bày chi tiết, đầy đủ thông tin sản phẩm để đảm bảo thông tin có sẵn cho người dùng so sánh và lựa chọn.
Để buổi quay diễn ra suôn sẻ, cần chuẩn bị trước kịch bản. Xem trước kịch bản và diễn xuất theo kịch bản sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực. Trong quá trình chụp, các vấn đề thường phát sinh, vì vậy hãy chuẩn bị trước để đối phó với chúng.

Bước 6: Kêu gọi seeding để tăng tương tác để bán hàng trên tiktok:

Để người dùng tăng độ nhận biết thương hiệu và nhớ đến kênh TikTok của bạn, bạn có thể để lại số điện thoại ở cuối mỗi video. Kêu gọi khán giả chú ý đến mình, lượng người dùng video thu hút sẽ thuyên giảm và bấm theo dõi tài khoản. Đây là một cách tự nhiên để tăng lượng người theo dõi.

Nếu bạn không muốn điều khoản tài khoản của mình chạy quảng cáo TikTok hoặc không đủ kinh phí, bạn có thể thuê người nổi tiếng, KOLs có lượng người theo dõi PR sản phẩm lớn, .. những người này sẽ quay video giới thiệu sản phẩm của bạn, hoặc liên kết để thêm cửa hàng của bạn vào kênh của họ, gắn thẻ tên của bạn, … đó là một cách tiết kiệm chi phí để tăng lượng người theo dõi TikTok của bạn, nhưng rất hữu ích, an toàn và hiệu quả.
Tất nhiên, việc kêu gọi seeding để tăng mức độ tương tác không phải lúc nào cũng hiệu quả. Dù là nội dung video cao cấp, hay theo xu hướng, kênh mới có thể có nhiều người theo dõi, lượt xem hơn… Chi phí chạy TikTok Ads cũng rẻ hơn nhiều so với Facebook Ads, Google Ads. Bạn có thể tham khảo và chạy quảng cáo để thu hút người dùng và tăng lượng người theo dõi trên kênh TikTok của mình.

Bước 7: Xem và theo dõi video sau khi nó được xuất bản:

Sau khi chúng tôi chuẩn bị, quay, chỉnh sửa và tải video lên, chúng tôi cần thực hiện thêm các bước để theo dõi và đánh giá hiệu quả của video. Đọc nhận xét để nhận phản hồi của người dùng về nội dung nào đang thu hút người xem, nội dung nào ít được chú ý và video nào cần cải thiện. Từ đó, bạn có thể cải thiện nội dung video của mình tốt hơn, hướng đến những sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai.
Để xem dữ liệu chi tiết hơn, bạn có thể tải xuống dữ liệu video. Trong hồ sơ TikTok của bạn, hãy chọn 3 dấu gạch ngang. Sau đó chọn Quyền riêng tư để theo dõi các video đã đăng. Trong Quyền riêng tư, có phần Tải xuống Dữ liệu Cá nhân, bấm Yêu cầu Dữ liệu. TikTok sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu của bạn trong vòng vài ngày. Sau khi được chấp nhận, bạn có thể theo dõi và đo lường chi tiết dữ liệu và chỉ số video có sẵn.

Bán hàng trên titkok 3
Hãy livestream và trở thành người bán hàng nghìn đơn

Kết luận:

Dịch vụ quảng cáo 247 có hướng dẫn những người mới chạy quảng cáo và bán hàng trên tiktok shop nhé, mọi người đăng ký thông tin bằng link bên dưới bài viết nhé!