Chính sách quảng cáo Facebook: Những điều cần lưu ý 2024
Nội dung
Những chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách Quảng cáo Facebook là một tập hợp các quy tắc quảng cáo của Facebook quy định những bài viết bán trực tuyến trên Facebook có thể được và không được quảng cáo, và có thể và không được hiển thị khi quảng cáo trên nền tảng Tiếp thị của Facebook.
Khi bạn hoàn thành một quảng cáo, quảng cáo sẽ không được xem xét ngay lập tức mà sẽ được gửi lên Facebook, liệu Facebook có dựa vào các nguyên tắc quảng cáo hiện có để xem xét và đưa ra lựa chọn phê duyệt liên quan đến sản phẩm này hay không?
Vì vậy, bạn nên đọc và hiểu những kiến thức và quy tắc này trước khi tạo quảng cáo Facebook. Sau đó, bạn sẽ xác định cách QC nhận được sự chấp thuận từ nhóm Faceb
Tại sao bạn cần nắm rõ các quy tắc quảng cáo Facebook?

Thực tế, việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên hiểu Chính sách bán hàng của Facebook này vì những lý do sau:
• Tiếp cận khách hàng tốt hơn, dẫn đến quảng cáo hiệu quả hơn
• Tối ưu hóa giá thầu, ngân sách tối đa
• Duyệt càng sớm càng tốt
• Không ảnh hưởng đến các trang người hâm mộ hoặc tài khoản quảng cáo
Nên nhớ rằng Facebook hiện đang xử lý các tài khoản quảng cáo vi phạm, trong đó có các đại lý triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook nên hàng loạt tài khoản bán quảng cáo trên Facebook gần đây đã bị khóa và không thể khôi phục được. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định bán hàng online trên facebook khi quảng cáo để hạn chế tình trạng tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mình bị khóa.
Khi bạn hoàn thành một quảng cáo, quảng cáo sẽ không được xem xét ngay lập tức mà sẽ được gửi lên Facebook, liệu Facebook có dựa vào các nguyên tắc quảng cáo hiện có để xem xét và đưa ra lựa chọn phê duyệt liên quan đến sản phẩm này hay không?
Vì vậy, bạn nên đọc và hiểu những kiến thức và quy tắc này trước khi tạo quảng cáo Facebook. Sau đó, bạn sẽ xác định cách QC nhận được sự chấp thuận từ nhóm Facebook
Quy trình phê duyệt quảng cáo theo chính sách mới của Facebook 2022
Thông thường sau khi bạn hoàn tất cài đặt và xác nhận việc tạo chiến dịch, Facebook sẽ đưa ra quyết định phê duyệt tài khoản quảng cáo của bạn trong vòng 24 giờ. Sau khi được chấp thuận, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy tại thời điểm này. Ngược lại, nếu nó không được chấp thuận, bạn sẽ thấy trạng thái hoạt động là “Không hoạt động” trong trình quản lý của mình.
Trong một số trường hợp, quá trình xem xét quảng cáo mất nhiều thời gian hơn. Để hiểu rõ hơn, bạn cần lưu ý các yếu tố sau ảnh hưởng đến việc xem xét quảng cáo:
- Nội dung trang đích: Tình trạng duy trì của trang đích, trang đích có phù hợp với quảng cáo của bạn không?
- Nội dung bài viết khi quảng cáo: Phần này bao gồm kiểm tra kích thước hình ảnh quảng cáo facebook text hoặc facebook ad, target, cách sắp xếp và các yếu tố khác.
Chỉ cần được chấp thuận, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy, bạn đến trình quản lý và thực hiện theo các chỉ số trả về. Nhiều thông tin bạn cần xem xét: số lần hiển thị, CTR, giá thầu tương tác. .. cho dù được chấp thuận hay không, Facebook sẽ có thông báo cho bạn biết bạn không biết điều này
Update chính sách quảng cáo mới của Facebook 2022:

Thực tế, việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên hiểu Chính sách bán hàng của Facebook này vì những lý do sau:
• Tiếp cận khách hàng tốt hơn, dẫn đến quảng cáo hiệu quả hơn
• Tối ưu hóa giá thầu, ngân sách tối đa
• Duyệt càng sớm càng tốt
• Không ảnh hưởng đến các trang người hâm mộ hoặc tài khoản quảng cáo
Nên nhớ rằng Facebook hiện đang xử lý các tài khoản quảng cáo vi phạm, trong đó có các đại lý triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook nên hàng loạt tài khoản bán quảng cáo trên Facebook gần đây đã bị khóa và không thể khôi phục được. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định bán hàng online trên facebook khi quảng cáo để hạn chế tình trạng tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mình bị khóa.
Khi bạn hoàn thành một quảng cáo, quảng cáo sẽ không được xem xét ngay lập tức mà sẽ được gửi lên Facebook, liệu Facebook có dựa vào các nguyên tắc quảng cáo hiện có để xem xét và đưa ra lựa chọn phê duyệt liên quan đến sản phẩm này hay không?
Vì vậy, bạn nên đọc và hiểu những kiến thức và quy tắc này trước khi tạo quảng cáo Facebook. Sau đó, bạn sẽ xác định cách QC nhận được sự chấp thuận từ nhóm Facebook
Quy trình phê duyệt quảng cáo theo chính sách mới của Facebook 2022
- Mỗi người chỉ được sử dụng 1 Facebook cá nhân, 1 tài khoản quảng cáo cá nhân và phải được chứng thực (tất nhiên là CMND hoặc GPLX), mã số thuế doanh nghiệp (công ty hoặc hộ kinh doanh cá nhân).
- Mỗi người chỉ được có một BM (không cần xác minh thương mại, chỉ khi FB yêu cầu) nhưng số lượng tài khoản quảng cáo sẽ bị giới hạn, giới hạn phương thức thanh toán bằng (thẻ Visa kèm theo)
- Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ được phép chạy và phân phối cho 1 fan page, 1 dòng sản phẩm và tối đa không quá 1 ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đã khai báo tại thời điểm tạo tài khoản ban đầu. Nếu không còn được sử dụng, tài khoản đó phải bị “vô hiệu hóa”, một tài khoản mới được tạo và khai báo lại từ đầu. Ngay cả khi tài khoản cũ có ngưỡng tốt cũng không có nghĩa là bạn có thể kinh doanh các hoạt động kinh doanh khác trên đó, có thể bạn thiết lập được nhưng vẫn bị treo khi quét.
- Nếu lượng tiêu thụ của tất cả các tài khoản quảng cáo đạt một số lượng nhất định, nếu doanh nghiệp đã được xác minh nhưng chạy rất nhiều fan page mới / cũ nhưng không cung cấp giấy phép kinh doanh ngành thì sớm muộn gì cũng bị khóa tài khoản.
- Tất cả các danh mục “Tín dụng – Nhà ở – Việc làm – Bầu cử, Chính trị” Nhà quảng cáo sẽ không bao giờ cho phép nhắm mục tiêu (tuổi, giới tính, sở thích, hành vi….).
- Các tài khoản quảng cáo lâu ngày không được sử dụng cũng sẽ bị vô hiệu hóa
- Số lần vi phạm quá nhiều (không cần biết vi phạm là gì, vi phạm sai hay không) thì tài khoản sẽ bị giết.
- Các bài viết về quảng cáo hiện tại phải hạn chế sử dụng các biểu tượng, unionxt, #hashtag
- Tài khoản có hồ sơ thanh toán không rõ ràng bị hạn chế quảng cáo (quá nhiều phương thức thanh toán, không có xác minh, nợ ngưỡng cao)
- Tài khoản cá nhân, BM liên kết với quá nhiều tài khoản quảng cáo bị hạn chế, vị phạm chính sách, hoặc chung hệ thống sẽ đều bị ảnh hưởng chung’
Những điều cần lưu ý về chính sách quảng cáo của facebook 2022

1. Chuẩn bị 1-2 Fanpage có cùng ngành nghề kinh doanh, cùng thông tin, cùng tên công ty, nếu có cũng không nên lập quá nhiều Fanpage, sẽ không tốt cho việc quảng cáo (épzereach), không tốt cho bạn.
2. Đừng mua BM, số quảng cáo rao bán trên mạng sớm muộn gì cũng bị khóa hoặc bị phát hiện
3. Luôn có quản trị viên dự phòng trong tài khoản quảng cáo của bạn để nếu tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn bị khóa, vẫn có quản trị viên dự phòng có thể tiếp tục làm việc cho bạn
4. Luôn đáp ứng các yêu cầu bắt buộc khi tạo công việc BM (xác minh doanh nghiệp trước khi được yêu cầu, xác minh 2 bước, website, fan page …)
5. Tuyệt đối không liên kết với các BM, tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, bị cấm
6. Fan page sẽ không sao chép nội dung từ các trang đang chạy quảng cáo hoặc mua nhiều like vì có thể fan page đã bị gắn cờ mà bạn không hề hay biết.
Cần làm gì khi quảng cáo của bạn không được xét duyệt?
Trong một trường hợp khác, khi quảng cáo không được chấp thuận, bạn có thể đang vi phạm một số chính sách quảng cáo của Facebook. Những gì bạn cần làm là:
- Kiểm tra email liên kết Facebook của bạn để xem bạn có nhận được thông báo từ Facebook hay không, nếu có hãy làm theo hướng dẫn của Facebook để khắc phục.
- Sau khi chỉnh sửa và điều chỉnh, bạn lưu lại các thay đổi của mình và gửi lên Facebook để xem xét lại
- Hoặc bạn cũng có thể phàn nàn với Facebook
Có thể bạn quan tâm:
Với những chia sẻ ngắn gọn về chính sách mới 2022 của facebook, Dịch vụ quảng cáo 247 hy vọng bạn đã hiểu thêm về quy định của Facebook và có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo phù hợp!
Nội dung liên quan:








