Content Marketing Facebook là gì? Viết thế nào cho chuẩn!
Nội dung
Hiện nay, công nghệ 4.0, quảng cáo trực tuyến đang phát triển với tốc độ đáng báo động. Trong số đó, với sự phát triển của các kênh mạng xã hội, Facebook content marketing được quan tâm rất nhiều. Vai trò của Facebook trong marketing dịch vụ và hàng hóa là không thể phủ nhận. Thị trường quảng cáo và tiếp thị trên Facebook cũng rất sôi động và cạnh tranh. Vì vậy, các bài viết trên Facebook cũng cần được chuẩn hóa và phát triển theo hướng riêng để giữ chân người đọc. Tham khảo cách Dịch vụ quảng cáo 247 tạo content marketing Facebook chuẩn trong bài viết để có hướng đi riêng cho fan page của mình nhé!
A. Content marketing là gì và gồm những thành phần nào?
1. Content là gì?
Content còn được gọi là nội dung. Về cơ bản, nội dung cung cấp thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh, v.v. Mục đích của nội dung có thể là giải trí, giáo dục hoặc thuyết phục, tạo chuyển đổi, v.v. Nội dung hữu ích, chất lượng cao, được truyền tải theo cách phù hợp với ngữ cảnh để thu hút cảm xúc hoặc kích thích sự tương tác và tương tác của người đọc và người xem.
Nội dung trong marketing là những thông tin có giá trị liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu, v.v. Content marketing tập trung vào mục tiêu chính là thu hút và giữ chân khách hàng và thúc đẩy hành vi của khách hàng. Khách hàng sẽ bị thu hút, tiếp cận và quyết định mua, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài những mục tiêu này, content marketing Facebook mang sứ mệnh đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời thúc đẩy hành động của họ và giúp tăng doanh số bán hàng.
Content marketing cho fanpage được phân loại theo 2 mục đích sử dụng: nội dung giải trí, nội dung tương tác và nội dung nhắm mục tiêu. Bạn cần kết hợp các nội dung này một cách hài hòa để giảm bớt sự nhàm chán cho fan page và tăng phạm vi tiếp cận của nó.
2. Content gồm những thành phần gì?
Content marketing Facebook không chỉ đơn thuần là các bài viết trên tường, trích dẫn, câu nói, khẩu hiệu trên bảng Facebook. Nội dung Facebook bao gồm mọi thứ truyền tải thông tin doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng thông qua mạng xã hội. Các thành phần có thể mang những thứ sau: hình ảnh, video Facebook, trò chơi nhỏ, giai điệu, một số âm thanh, v.v.
B. Tạo bài viết, hình ảnh và video đạt chuẩn cho Facebook Content Marketing?
1. Bài viết
Các bài đăng trên Facebook có thể ngắn hoặc dài tùy ý. Tuy nhiên, bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng 3-5 dòng đầu tiên của bài viết. Vì Facebook chỉ hiển thị công khai 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề và 25 ký tự mô tả liên kết.
Vì vậy, bắt đầu từ dòng đầu tiên của bài viết, hình ảnh của bài viết, bạn tạo ấn tượng, tạo sự tò mò cho toàn bộ nội dung của mình, tập trung vào việc đặt tiêu đề hấp dẫn, sử dụng lời kêu gọi hành động, v.v. Hoặc khai thác thông tin chi tiết về khách hàng bằng từ khóa, khẩu hiệu, động từ mạnh,…
Ngoài ra, bạn cần hiểu các chính sách của Facebook. Từ nhạy cảm, Bran Professional sẽ không quảng cáo, hạn chế hiển thị. Ví dụ: “rượu”, “mụn”, “thuốc lá”, “sẹo”, “ma túy”, “tăng cân, giảm cân”, .. Ngoài ra, các tham chiếu đến “Facebook” không chuẩn, chẳng hạn như “facebook”, Cả FB hoặc fb đều được xác định và hạn chế quyền truy cập vào bài viết.
2. Tương tác
Giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing là tạo tương tác. Có nhiều cách để tạo các Content Marketing Facebook tương tác tốt, xây dựng kết nối với một cơ sở dữ liệu người dùng.
Đặt câu hỏi
Giúp tạo khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện. Thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi khi đăng nội dung mới trên Facebook. Câu hỏi nên về điều gây tranh cãi, liên quan đến sự thật, nhắm vào Insight khách hàng.
Giữ nội dung súc tích, ngắn gọn
Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ lần đầu tên tương tác. Hãy cung cấp thông tin cần thiết nhất với khách hàng, đủ để thu hút họ tìm tòi nhiều hơn.
Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý
Các hình ảnh, content thu hút, trực quan luôn dễ gây ấn tượng hơn với người dùng. Các nội dung trực quan như GIF, Memes, Video,… đi kèm văn bản sẽ mang lại tương tác tốt bất ngờ đấy.
3. Định hướng
Khi bạn nhắm đến đối tượng một cách chính xác, đồng thời lôi cuốn được cảm xúc của họ, bạn sẽ dễ dàng lấy được lòng tin của họ. Từ đó dễ dàng lấy thông tin liên hệ, tương tác dễ dàng hơn.
Cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh
Content đáng tin cậy hơn khi mang lại giá trị cho khách hàng hơn là những nội dung sáo rỗng. Đầu tiên, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Nghiên cứu nội dung của chúng và liệt kê những ưu và nhược điểm. Sau đó, chuyển sang việc tìm kiếm khán giả, nhu cầu và các vấn đề mà họ gặp phải.
Chọn các chủ đề content phổ biến, thú vị để tạo ra nội dung tốt nhất cho nhiều sáng tạo. Bạn có thể tổng hợp, chuyển đổi nội dung văn bản thuần túy thành đồ họa thông tin, sách điện tử, bản trình bày video, v.v. Bất kỳ thứ gì cung cấp giá trị tốt nhất ở một định dạng duy nhất. Kết quả là bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả.
Luôn nghĩ về khách hàng
Mọi chiến lược tiếp content marketing Facebook nên lấy khách hàng làm trung tâm. Sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy như họ được hưởng lợi từ nó. Những bài viết có tính đột phá và sôi nổi sẽ thu hút sự chú ý. Đồng thời thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn. Điều này đã giải quyết vấn đề của họ.
Đừng bắt đầu bán quá nhanh
Khi viết nội dung cho Giáo dục, hãy tập trung vào việc tập trung vào khách hàng. Đừng can thiệp vào trực giác tiếp thị. Hãy đi theo hướng “tự do” trước để nhận được sự tôn trọng. Sau đó thực hiện bán hàng sau.
Tập trung vào mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp
Khi khách hàng thích thương hiệu của bạn, họ tích cực theo dõi và ủng hộ bạn. Thậm chí hãy mua mọi sản phẩm và khuyến khích những người xung quanh mua sản phẩm đó.
4. Bán hàng
Đây luôn là mục tiêu cuối cùng của mọi doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của content marketing Facebook cũng là thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.
Cho đi miễn phí
Các thương hiệu cung cấp giá trị miễn phí thông qua nội dung giáo dục, cung cấp các sản phẩm nội dung miễn phí. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, chẳng hạn như hướng dẫn PDF, sách trắng hoặc bất kỳ thứ gì liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của bạn.
Ví dụ, sản phẩm của bạn là kem dưỡng da. Có thể cung cấp file PDF hướng dẫn cách chăm sóc da đúng cách hàng ngày để có làn da đẹp. Hoặc, nếu bạn cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, hãy cung cấp sách điện tử miễn phí về các khái niệm cơ bản,…
Khiến họ tò mò
Kích hoạt các kênh bán hàng cho khách hàng quan tâm. Khi đã quen thuộc với nội dung của bạn, khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy và nhấp vào liên kết. Và thực hiện bước tiếp theo để tạo chuyển đổi lớn.
5. Hình ảnh bài viết Facebook
Các bài đăng trên Facebook có chứa hình ảnh thường được ưu tiên hơn. Do đó, chúng đạt được phạm vi tiếp cận cao hơn so với các content Facebook dựa trên văn bản khác.
Định dạng hình ảnh
Nên là png, jpg / jpeg, gif (cho hình ảnh động). Các định dạng hình ảnh khác chưa được Facebook hỗ trợ.
Kích thước và kích thước hình ảnh
Facebook không giới hạn dung lượng ảnh tải lên. Tuy nhiên, hình ảnh không chuẩn sẽ tự động thay đổi kích thước. Hình ảnh đã thay đổi kích thước thường không được hiển thị đủ, với các pixel bị hỏng.
Bạn có thể tải lên 10 ảnh cho mỗi bài đăng trên Facebook. Để hiển thị rõ ràng nhất, tỷ lệ khung hình được đề xuất là hình vuông 1: 1.
Facebook điều chỉnh các kích thước hình ảnh khác nhau dựa trên vị trí để tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo. Trong đó ảnh bìa thường là 1222 x 465 px, ảnh dòng thời gian (900 x 900px), kích thước ảnh đại diện là 300 x 300 px, v.v.
6. Video quảng cáo Facebook
Trong Facebook Content Marketing, việc sử dụng Viral Video ngày càng phổ biến với những hiệu quả vượt trội nó mang lại. Facebook có nhiều chính sách mới cho phép đạt được hiệu quả quảng cáo cao với Viral Video.
Để đảm bảo người dùng tiếp cận nhiều video khác trong vòng video của nó, các Viral Video Facebook được khuyến nghị không quá 15s. Nếu video dài, hãy đặt những thông điệp chính, thu hút, hướng đến Insight khách hàng ở 15s đầu của video.
C. Cách lên lịch Content Marketing hiệu quả cho quảng cáo Facebook
Vì sao cần lên lịch Content hiệu quả?
Cách duy nhất để giữ người tiêu dùng trung thành với Fanpage là tạo nội dung trên Facebook Content Marketing. Ngoài ra, cần sắp xếp và phân bố hợp lý để các bài viết trên Facebook của bạn đến được với nhiều người dùng mục tiêu nhất có thể. Việc phân phối nội dung hợp lý sẽ giúp cho việc marketing trên Facebook hiệu quả hơn.
Facebook có một tính năng cho phép bạn lên lịch đăng bài trên fan page của mình. Bạn nên chuẩn bị trước các bài báo của mình và chuẩn bị sẵn kế hoạch xuất bản cho tuần tới. Điều này giúp bạn kiểm tra lại và kiểm tra trước khi đăng các bài viết theo lịch trình. Đồng thời, có một cái nhìn tổng quan thông qua danh sách bài đăng, nhận xét và dễ dàng điều chỉnh các bài viết đã lên lịch để phù hợp hơn.

Bạn nên có lịch trình cụ thể theo tuần, tháng với các nội dung đa dạng. Vừa bao gồm tương tác, giới thiệu, cả giải trí hài hước để nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với Page. Bạn nên theo dõi khung giờ “vàng”, lúc các khách hàng mục tiêu của mình online nhiều nhất và post bài vào thời điểm đó. Định kỳ có các Minigame, bài viết đặc biệt,… để tăng tương tác cho trang.
Khi sáng tạo nội dung Facebook, bạn nên lưu ý kết hợp những xu hướng khách hàng thích. Đồng thời kết hợp những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Việc lên lịch bài viết cũng cần phù hợp nếu nội dung theo Trend.
Những Content bắt trend cần được lên lịch sớm nhất có thể. Và nên đăng vào “giờ vàng” gần nhất để tạo hiệu ứng thu hút tốt nhất. Đây là công thức để tạo chủ đề có giá trị. Vừa làm hài lòng công chúng, vừa tạo chuyển đổi cho doanh nghiệp. Sẽ thật kỳ lạ nếu bạn post một bài viết đã qua trào lưu. Điều này khiến khách hàng thấy doanh nghiệp bạn thiếu chuyên nghiệp, vụt mất cơ hội gây ấn tượng với người dùng.
Tuy nhiên, cần lưu ý tránh lên lịch bài viết giới thiệu doanh nghiệp quá dày đặc. Bời điểu này có thể làm phiền khách hàng của bạn. Hãy tạo nội dung giúp giải quyết vấn đề của khách hàng, giúp họ trở nên vui vẻ hơn. Nếu lên lịch bài viết dày đặc, đồi hỏi nội dung bạn phải thu hút, có giá trị thật sự với người xem để họ không phản cảm và bỏ theo dõi Page của bạn.
Kết luận
Nội dung được xem như tiếng nói của thương hiệu. Content marketing Facebook sẽ giúp phổ biến thông tin và hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nội dung Facebook rất quan trọng và cần sự đầu tư, chăm chút và sáng tạo cần thiết. Nếu bạn đặc biệt muốn phát triển chiến lược tiếp thị nội dung Facebook và phát triển kế hoạch tiếp thị tổng thể một cách chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ với Dịch vụ quảng cáo 247 ngay hôm nay. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia tiếp thị giàu kinh nghiệm, những người sẽ mang lại các chiến lược tiếp thị thành công cho khách hàng của chúng tôi.