5 Mẹo Nhỏ Nhưng Hữu Dụng Trong Việc Chạy Quảng Cáo Facebook

Nội dung

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng hay doanh nghiệp đều chạy quảng cáo Facebook để tiếp thị và bán hàng trực tuyến. Nhưng có bao nhiêu trong số đó đang chạy quảng cáo tốt, giành được nhiều khách hàng với giá tốt nhất. Bài viết này chia sẻ một số mẹo và thủ thuật để bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook

1. Chọn đối tượng phù hợp với sản phẩm

Để bán được hàng bạn cần xác định rõ một điều “chỉ bán những gì khách hàng cần chứ không bán những gì bạn có”. Nhưng một khi nhu cầu của khách hàng được xác định, việc tìm kiếm khách hàng ở đâu cũng là một quá trình. Với quảng cáo facebook, bạn có nhiều cách để lọc khách hàng của mình, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số tiêu chí cơ bản nhất:

+ Độ tuổi: Nên tách độ tuổi của từng khách hàng, ví dụ: trẻ em, thanh niên, người lớn, người già

+ Nắm bắt được những hiểu biết về khách hàng: Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những chiến dịch phù hợp với khách hàng, quảng cáo của bạn cũng dễ tiếp cận với khách hàng và thành công của chiến dịch.

+ Hành vi: Các thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả các hành động, tương tác, lượt thích … của người dùng và bạn nên tận dụng lợi thế này để tiếp cận đối tượng của mình với lượt tương tác gần nhất. sản phẩm bạn bán.

target - facebook

2. Content đa dạng phong phú

Việc hiểu xây dựng nội dung ở đây là bạn phải viết một bài có nội dung tốt cho chiến dịch của mình. Một số tiêu chí cơ bản khi xây dựng nội dung:

+ Đảm bảo là duy nhất, không sao chép, không sao chép và hình ảnh phải mới hoặc ít thấy trên Facebook. Tốt nhất bạn nên đầu tư vào hình ảnh cửa hàng, doanh nghiệp của mình để có được hình ảnh cập nhật cửa hàng thời trang và đẹp nhất.

+ Đánh trúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng: Bài viết phải hấp dẫn, hay, nội dung phải thể hiện rõ thông tin khách hàng cần. Bạn phải đặt cái tâm của mình vào khách hàng để hiểu được khách hàng muốn mua gì nhất.

+ Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để lựa chọn màu sắc chủ đạo quảng cáo cho mình: Màu nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?

3. Theo dõi thường xuyên quảng cáo mình chạy

Nếu có thời gian, bạn nên dành khoảng nửa ngày để xem kết quả chạy quảng cáo. Hiện tại facebook có thể cung cấp cho bạn các thông số liên quan đến kết quả phân phối quảng cáo. Câu hỏi đặt ra là bạn có trong tay tất cả các thông số này để xem kết quả chi tiết nhất hay không.

tang-tuong-tac-tha-tim

4. Quên các thủ thuật và hành vi sai lầm

Do câu chuyện mang tính thời đại, nhiều người trong giới kinh doanh đã đi đến kết luận tương tự. Tuy nhiên, không ai có thể khẳng định điều này là đúng hay sai vì khi kinh doanh ai cũng muốn lách luật để đạt được hiệu quả cao cho quảng cáo. Facebook hiện tại cũng rất thông minh họ đưa ra các điều khoản và chính sách quảng cáo khá là khắt khe vì vậy mốt số quảng cáo bị quy phạm đến chính sách sẽ không hiệu quả. Hậu quả của việc đó là tài khoản quảng cáo, page, via bị hạn chế và không sử dụng được nữa

5. Hãy thử nhiều chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Đừng chạy mỗi 1 chiến dịch quảng cáo nhiều tiền rồi kết quả thu lại không tốt. Mình có thể chia nhỏ ra test xem loại hình quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm của mình. Sau khi test và biết chiến dịch nào hợp và cho ra kết quả tốt nhất thì mình có thể tăng ngân sách để tối ưu đến các khách hàng nhất, mình test đó có thể giúp đỡ lãng phí tiền của và tìm ra phương án tốt cho sản phẩm của mình.  

ns fb